ผ้าม่าน

ม่านจีบ Pleated Curtains

   

        เป็นแบบม่านมาตรฐานที่ใช้กันมานานมาก ทุกคนจะรู้จักดี แต่มักจะเรียกว่าม่านรูด หรือถ้าจะให้เฉพาะเจาะจง คือ เรียกว่า "ม่านจีบ" ลักษณะเด่น ของม่านแบบนี้ คือ ที่่หัวม่านจะจับจีบ ตั้งแต่ 2 จีบ หรือ 3 จีบ แล้วแต่ความต้องการ และรูปแบบม่านจีบเป็นการตัดเย็บที่ให้ความรู้สึกคลาสสิคสามารถนำไปตกแต่งได้ในทุกสถานที่ทุกสไตล์ได้อย่างลงตัวไม่เพียงแค่รูปแบบที่ให้ความรู้สึกเรียบง่าย ดูดี แต่การตัดเย็บก็มีขั้นตอนที่ลงตัว สามารถตัดเย็บได้ทั้งผ้าทึบและผ้าโปร่ง

ม่านตาไก่ Plerced Design

       ด้วยรูปแบบม่านที่เรียบหรู กับการนำห่วงตาไก่มาติดกับผ้าม่านด้านบนโดยการเจาะรูม่านใส่ห่วงตาไก่ขนาดใหญ่สำหรับสอดรางม่านเป็นลูกเล่นที่โดดเด่น โดยเว้นระยะห่างของห่วงเท่าๆ กัน เมื่อนำมาคล้องกับรางโชว์ที่ออกแบบมาโดยเฉพาะ จึงทำให้ม่านลงตัวมีความสวยงามเรียบหรู ม่านจะมีลอนขนาดใหญ่ เวลาทำออกมาจึงเป็นลอนสวยงามและด้วยความเรียบง่ายบวกกับความคงทนของม่านรูปแบบนี้จึงทำให้ม่านเป็นที่นิยมและนำสมัยอยู่เสมอมา

ม่านพับ Roman Binds 

      เป็นม่านที่ดึงเก็บทบกันเป็นชั้นๆ ขึ้นไปด้านบนม่านพับเหมาะสำหรับหน้าต่างที่มีลักษณะแคบสูงโดยมากไม่ทำความกว้างมากว่า 1.20 เมตร/ต่อชุด ถ้าหน้าต่างมีความกว้างมากกว่านี้ควรทำเป็นหลายๆ ชุดต่อกัน จัดว่าเป็นรูปแบบที่สวยงาม และใช้ประโชน์ได้หลากหลาย สามารถช่วยในการกรองแสงและให้ความเป็นส่วนตัว สามารถเปลี่ยนห้องที่ดูเรียบๆ กลายเป็นห้องมีสีสัน ด้วยลักษณะม่านพับซ้อนกันเป็นชั้นๆ สามารถเลือกตกแต่งในห้องนั่งเล่น หรือ ห้องทานอาหารที่ช่วยเพิ่ความมีชีวิตชีวา